Ads

Tuesday, July 23, 2013

Hold-Up Lolo Em!!!

Hindi pa pala tapos ang kwento ko...

After we watched a movie at SM Southmall, niyaya kami ng FIL ko to have a snack at Hoagies. While eating there, may batang naglalaro na nakamask ng Iron Man. Aliw na aliw ang mga Kulilits. Panay turo sa bata sabay sabing "Iron Man! Iron Man!"

When it is time for us to go na, ayaw umalis ng mga Kulilits. They want to watch the kid in mask daw. Kaya ayun, sabi ni Lolo Em, he'll buy the Kulilits an Iron Man mask each daw.

So there we went to Toy Kingdom and looked for an Iron Man mask. Hala! Ang mahal pala ng mask na yun. It's around P2k plus each. Buti na lang at malaki sa Kulilits at kung hindi mapapasubo talaga si Lolo Em.

We looked na lang for an Iron Man action figure kaso lang out of stock. Pero ang isang anak ko (Chris) maabilidad! Nung nakita niya yung toy na gusto niya, hindi na binitawan. Pinapalitan ko ng iba pero ayaw talaga ibigay yung hawak niya. Guess what kung ano ang ginawa? Ayun, dali daling tumakbo sa cashier dala yung toy na gusto niya. Kaya ang Lolo Em, wala nang nagawa, binayaran na lang kaysa naman umiyak ang apo niya.

Si Ian naman, walang paki-alam yung anak ko na yun. Kahit ano, masaya na siya. Kaya ok na sa kanya sila Sulley and Mike ng Monster's University.

Sabi na lang namin, share sila sa lahat ng toys. Pero, as usual, since bata sila, ang sagot: "No! It's mine!" Pero buti na lang at hanggang salita lang sila. Sa house kasi, nagsha-share naman sila kahit papaano.

Here are the Kulilits showcasing their toys:

Chris with his Iron Man 3 Assemblers...




Ian with his Sulley and Mike...



No comments:

Post a Comment