Ads

Monday, March 25, 2013

Nakakapraning Monday

I'm a praning mom today. Kung ano ano kasi ang lumalabas sa balat ng mga kulilits eh. Nakakainis lang kasi ang pangit talaga tignan ng skin nila ngayon.

Like at their back, may mga heat rashes or bungang araw sila...




Sobrang init kasi talaga ngayon eh. Kahit naka-aircon sila with matching nakatutok na electric fan, pinagpapawisan pa rin. Twice a day din naman sila maligo para mapreskohan - one in the morning and one before going to bed. Siguro gagawin ko nang 3x a day ang ligo nila sa mga panahon ngayon.

May question ako guys, masama bang lagyan ng lotion ang likod? Buong katawan kasi nila ang nilolotion ko. Iniisip ko lang na baka masama na lagyan ang likod dahil baka nakakaclose ng pores.

Another problem with their skin is yung mga braso and legs nila may mga parang insect bites...






Mukhang hindi naman mosquito or fire ant bites kasi there is no swelling naman sa skin. Flat lang siya and medyo magaspang.  I'm applying nga Giga Tea Tree Cream to it eh. Pana panahon lang ang pagkakaroon nila niyan. Hindi ko talaga alam ang cause. Impossible naman na si Pawie kasi kahit wala si Pawie dito noon, nagkakaroon na rin sila niyan. Sabi nila baka hanip na galing sa mango tree or yung super liliit na ants. Ang weird lang talaga kasi 3x a day akong nagwawalis ng house and I'm mopping naman the floor.

Buti na lang talaga kapag nawawala na yang pamumula na yan, hindi nangingitim ang skin nila. Unlike kapag mosquito bites na naglealeave ng marks.

Haaayyy... What to do? What to do?

No comments:

Post a Comment