Ads

Friday, August 30, 2013

The Big Sale at SM Southmall

photosource

My initial plan talaga is to go to SM Southmall on its first day of sale which is today, August 30, at 10:00am sharp. Additional 10% discount kasi sa mga SM Advantage cardholders sa first 2 hours ng sale eh. Buti na lang at kagabi pa lang, si Mama G ay nagwindow shop na para alam na niya kung ano ano ang bibilhin niya for the sale. At dahil diyan, nalaman niya na may special priviledges ang SM Prestige cardholders which are pwede na sila mamili the day before the sale with additional 10% discount and additional 5% discount if they use a BDO credit card.

So ayun, tinawagan niya ako kagabi at pinasunod sa Southmall para raw hindi na ako makigulo sa first day of sale. Buti na lang at masunurin ako. Hehe! Nakapamili na kami last night which is a good call dahil wagas sa dami ng tao ang Southmall ngayon nung bumalik ako. Pila everywhere talaga and very chaotic...








Kaya lang naman ako bumalik ng Southmall dahil I need to buy a washing machine for our condo dahil nagrequest yung tenant namin. Good thing na maaga ako nandoon dahil wala pang pila sa SM Appliance and may additional 5% discount ako. =)

Pero I still tried to buy sa department store pero I failed. Hehe. Bibili kasi sana ako ng tealight candle dahil paubos na pala yung stock ko. Pero hindi ko na kinaya ang haba ng pila tapos yun lang naman ang bibilhin ko.

Nakakatawa pa nga dahil may spoof ako kanina eh. Sa may counter kasi may nabasa ako na sign... Priority lane for senior citizens, disabled and pregnant woman. Akala ko walang pila so pumuwesto ako dun since preggy ako. Sabay sabi ng girl sa counter, "Miss, pila po kayo." Tapos yung isang buyer sinabi sa akin sabay turo sa pila, "Miss, there's the line!" Yayks! Napahiya ako dun ha. Nagsorry na lang ako kasi honest mistake naman talaga dahil hindi ko nakita yung pila. Hindi pala applicable yung mga ganung sign sa mga panahon na ganito. Kung baga, walang senior senior at walang buntis buntis kapag sale ang SM! Hehe!

So yun lang po, shinashare ko lang yung experience ko for this sale. =)

No comments:

Post a Comment