Ads

Wednesday, August 07, 2013

I Shall Return

Guess what?

Si Je Ann, nag-aala "Gen. Douglas Mac Arthur"... Uma- I shall return ang loka. Hehe!

Ganito kasi yan, Rizza, my mom's kasambahay went to our house to bring some goodies from Mama G. Then she told me that Je Ann called her up and told her that she wanted to go back to us because hindi na siya natuloy sa Iloilo. I asked Rizza kung bakit hindi niya ako tinext or call. Nahihiya raw si Je Ann. I told her to tell Je Ann to ask me personally if she can come back to us.

Kaya ayun, Je Ann called me at home. I talked to Je Ann. I told her that I will accept her as long as she promise me na pang long term na siya sa amin and hindi na magbabago yung isip niya. I told her na hindi siya puwede umalis hanggang hindi ako nanganganak and few months after I gave birth. Then, tinanong ko siya ng ilang beses kung final na yung decision niya. Opo ang sagot niya. Kaya ayun, pinayagan ko na siya bumalik dito. She'll start again tomorrow. =)

Hay salamat naman di ba? Hindi na ako mamromroblema sa paghahanap ng maid. At least kahit papaano sigurado na ako sa bata na yan. Sabi ko nga eh, ok lang naman sa akin na malakas lumafang as long as masipag, close sa mga Kulilits, hindi malikot ang kamay at hindi lumalaban sa amo. Mahirap na kaya ngayon makahanap ng matinong katulong. Tapos sa situation ko pa na medyo malapit lapit na ang due date di ba?

Kaya naman si hubby, nakaligtas na naman ang kanyang mga kamay sa mga hugasin. Sakto naman dahil by the time na tapos na ang quarantine period niya, nakabalik na si Je Ann. Hehe!

No comments:

Post a Comment