Ads

Monday, September 02, 2013

Malagintong Eye Drops

Ian has colds right now. Eh ang problema is hindi lumalabas sa nose niya kaya ang effect nagmumuta siya. Tamang tama  dahil scheduled sila for vaccination today so sinabay ko na ang pagkonsulta sa Pedia about his colds. Since nagmumuta nga, medyo namamaga na raw ang eyes ni Ian which can cause sore eyes later on. Kaya ayun, niresetahan siya ng eye drops.

I asked hubby to buy the eye drops for me since hindi na ako nakadaan sa Mercury Drug dahil late na ako natapos sa pag-assist ng pag-install ng lighting fixtures sa condo namin. Sabi ko pa naman mura lang naman siguro yun at baka hindi umabot ng P100.00. Pero pag-uwi ni hubby, na-shock ako nung tinanong ko kung magkano...

Me: Be, magkano yung eye drops?
Doc Padu: Almost P500.00.
Me: HA!?! Seryoso???
Doc Padu: Yup! Ointment siya, hindi eye drops.
Me: Eye drops ang nakasulat sa reseta eh hindi ointment. Tignan mo nga at baka mali ang nabili mo. Kung sakali, papalitan natin...

Blah! Blah! Blah!

In short, napagtalunan namin ni hubby yung lintsak na eye drops na yan. Grabe ha, ubod ng mahal!!! Muntik na ata ako malaglag sa kama nung sinabi ni hubby na almost P500.00 yung price. Haaayyysssttt talaga...

Eto yun...


Ang liit niya di ba? Parang per gramo lang ng ginto ang presyo. Hehehe. Anyway, ok lang naman as long as mawala ang pamamaga ng eyes ni Ian boy. =)

No comments:

Post a Comment