Ads

Friday, September 27, 2013

I Failed!!!

I knew it! I knew it!

I wasn't surprised at all when I saw my OGCT results. My GCT is 8.2 and it is HIGH! Haaayyysssttt... Ewan ko ba at during this pregnancy super hilig ko and nagcracrave ako ng sweets. Alam ko na bawal pero sige sige pa rin ako. Mukha ngang may asukal na dumadaloy sa dugo ko ngayon eh sa halos araw araw kong pagkain ng matamis.

Since ako ay isang taong praning, I started to read about high OGCT results. Medyo kinakabahan ako kasi possible na I have gestational diabetes and I have to undergo OGTT pa to verify it. Si hubby naman, di masyadong kabado since hindi naman daw sobrang taas yung result ko.

I even asked hubby to ask my OB if ok lang mag OGCT na lang ulit ako pero maglilinis muna ako ng dugo ko (will cut sweets). Kahit yung OB friend namin tinanong ko about a repeat OGCT. Pero pareho lang ang sagot nila, na magpaOGTT na ako.

So from now on, di na ako kakain ng matatamis! I'm planning to have my OGTT on Tuesday and hopefully I'm negative of GDM (Gestational Diabetes Mellitus).

Please pray for me guys. =)


No comments:

Post a Comment