Ads

Thursday, May 30, 2013

Cheapipay Finds at Alabang Part 2

As early as last week, nag-eempake na ako for our Marinduque trip. Hindi ko na kasi maasikaso this week eh since I'll be super busy na. Since wala na akong kadamit damit, bumili na ako ng ilan last week (see my blog post here). Pero habang nag-eempake ako, mukhang wala pa rin akong maisusuot dahil ipinamigay ko na halos yung mga old clothes ko which dapat irereplace ko kapag nangayayat na ako. Eh ang kaso, na jontis na me, kaya malamang sa malamang next year na ulit.

Going back, since wala na talaga akong damit, I went back to Alabang the other day to buy more clothes. Binalikan ko na itong dalawa na ito:

Sleeveless dress for P400.00. Buti na lang at binalikan ko na lang kasi nung last na punta ko hanggang P450.00 lang daw from P500.00.




Sleeveless top for P100.00. Maganda siya in person. More on pang party nga ang dating, pero pwede rin naman gawing pang-casual lang.




Since may scarcity talaga ako sa damit na pang-alis, bumili na rin ako ng shirts for P150.00 each.






P800.00 lang lahat ang damage ko for all these items! Ok na yan sa ilang suotan and hindi na rin masakit sa loob kapag nanakaw sa sampayan. I remember kasi, may binili akong top sa SM worth P800 plus, twice ko lang nasuot tapos bigla na lang naglaho. Haaayssst di ba?

So yan lang po, ready to go na ako!!! Goodluck na lang talaga sa braso ko! Hehehe.

4 comments:

  1. Wala sa halaga ng damit iyon, kundi sa pagdadala lang. Merong mga taong ang suot e pagkamamahal na damit pero hindi naman marunong magdala, e di mukhang mumurahin lang din. Meron naming murang mura lang ang damit e dahil sa magaling magdala,akala mo pagkamahal mahal nong damit!

    Noong araw may mga tawag din kami sa ganyan, TUNAY AT MUMU. Wow, ganda ng suot mo a, TUNAY LANG YAN, (P2.95) OR MUMU (MUMURAHIN) ha ha ha! I guess malayo na ang mararating ng TUNAY noong araw!

    Ako man e mahilig bumili ng mga mumu. Basta napunta ko sa US at merong Ross, siguradong may mabibili ako. Biro mo naman blouse and skirt na pwedeng pangoffice e $15 or $19 lang. Sabi ko sa anak ko kahit libutin ko ang buong Canada hindi ako makakakita ng ganong klase at sa ganong presyo!

    And Ross sells brand names too. Mga purses (bags) na Tommy Hillfiger, Liz Claiborn, etc for $24, o saan ka pa pupunta?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi Tita! Nakakatawa naman at may terms din pala kayo noon. Correct po kayo na sa nagdadala lang yan. Hindi po talaga ako magilig sa branded clothes eh. Nasasayangan ako sa money dahil mabilis nagdedeteriorate ang clothes.

      About sa Ross, tambayan din po namin ng mommy ko yan sa US o kaya yung mga outlet stores. Aside po sa Ross, meron ding Marshalls and T.J. Maxx try nyo rin po.

      Delete
  2. naka-kaaliw naman basahin ang shopping experience mo (the bargain lady).

    Agree ako, depende sa nagdadala at hindi sa halaga.

    ReplyDelete