Ads

Friday, September 14, 2012

Walang Kamuwang Muwang

It's very funny kanina. I'm just so innocent on what's been happening around. Bored kasi kami ng mga kulilits at kating kati kami maglakwasa that's why I called up my mom...

Me: Hi Ma! Asan ka po?
Mama G: Eto papunta na ng Makrolink. Dumaan ako kanina sa inyo papasyal ko sana yung kambal dala ng e-trike kaso tulog naman kayo.
Me: Ay ganon po ba. Sayang. Busy ka ba?
Mama G: Ok lang, bakit?
Me: Pasyal mo naman kami. Nabobored na kami sa bahay eh. MagMetro Mall tayo.
Mama G: Sarcastically... Sure! Gusto mo ngayon na?
Me: Very excited... Talaga?! Ngayon na po? Sige! Sige!
Mama G: Laughing out loud... Bruha ka talaga! Di ka nanonood ng TV. Alam mo bang binomba yung Sterling Bank dun.
Me: Weh? Serioso? Di ako nakanood ng TV kasi pinapatulog ko kambal eh.
Mama G: Still laughing out loud... Oo nga. Nagkashoot out dun kaninang umaga.

Haaayssst! Nagkakagulo na pala sa paligid wala man lang akong kaalam alam. Pero talaga kanina pang umaga akong gustong gumala mode. Balak ko pa nga hiramin yung car ng MIL ko. Buti na lang di ako nag-attempt. Tsk...tsk...tsk...

But wait! May karuktong pa. When I called this evening sa house ng parents ko to inform about the party of my friend's son tomorrow...

Me: Hi dad! Si mommy?
Papa G: Jokingly... Oh bakit ka ba tawag ng tawag?
Me: Huh? Ngayon lang naman ako tumawag sa house niyo ha.
Papa G: Kanina ka pa tumatawag sa mommy mo, nagyayaya ka pumunta ng ATC. Ikaw talaga gusto mo pa makigulo doon. Usisera ka talaga!
Me: Chismosa talaga ni mommy. Nachismis na kaagad sa iyo yan?
Papa G: Siyempre! Hahaha!

Amp! Pinagtripan ako ng dalawa. Kakaiba talaga magtrip parents ko no?

4 comments:

  1. Anonymous11:07 PM

    addict yung mga yan hindi naman binomba eh nagkabarilan lang!!! - pao

    ReplyDelete
    Replies
    1. Pao, may granada talaga na pinasabog sa Sterling Bank. Di ba parang bomb na rin yun? Hahaha...

      Delete
  2. a bomb is different from a grenade

    ReplyDelete
    Replies
    1. Pwede na rin yun...Parehong sumasabog..Hahaha...

      Delete