Ads

Wednesday, September 12, 2012

Chuckieeeeeeeeee!!!

During lunch time after some few subo ng food ng mga kulilits, Ian went towards our fridge then said: "Chuckie! Chuckie! Chuckie! Chuckie! Chuckie! Chuckie!" Of course, I said no to him since he has to finish eating his lunch first. Pero he won't stop babbling Chuckie to me. Chris heard him and went also towards our fridge and said: "Chuckie! Chuckie! Chuckie! Chuckie! Chuckie! Chuckie!"

Hala! Nagduet na ang dalawa kakachuckie!!! I said "NO!" to them firmly. Ayun, nagsipag-iyakan na. I did not give in to them dahil mamimihasa and I don't like them na lumaking brat. I just let them cry hanggang manawa. Si Daddy Doc Padu naman to the rescue kaagad. Akala niya kung ano na nangyayari sa dalawa. Sabi ko wag lang pansinin at titigil din sa pag-iyak yung dalawa. I could see in my hubby's eyes na hirap na hirap siyang tiisin ang dalawa. Pero after a while, the kulilits stopped crying na.

Eto na ang start ng manipulation tactics ng mga kulilits. I just need to be firm to them and show them who is the real boss. Kahit mahirap sa part ko, kailangan lang ng konting tiis dahil para rin iyon sa ikabubuti nila in the future.

How about you? How do you handle this kind of situation?

No comments:

Post a Comment