Ads

Wednesday, May 18, 2016

Ina's First to Six Month Birthday Celebrations

Halu!!! I'm back!!! Grabe ha, last time pala ako nakapagblog is January pa! Ganun pala talaga ako ka-busy... Sa ka-busy-han ko, di ko man lang napansin na malapit na pala mangalahati ang taon. Haaayyysttt... O kay bilis ng oras...

Speaking of mabilis ang oras, ang bebe girl ko mag-seseven months na sa 22! 5 months na lang at 1 y/o na siya. Omigosh!!! I need to start preparing na sa kanyang 1st birthday! Hala!

Since missing in action ako ng ilang buwan, I'll share to you the pictures of my unica hija during her monthly birthday celebration. Yes, may monthly pa rin. Kailangan pare pareho silang magkakapatid. Hehehe.

Well, kung si Christoff ay "postponio" dahil laging napopostpone or meron laging aberya sa mga events niya, si Ina naman may pagka "steal the spotlight". Why "steal the spotlight"? Kasi simulat sapul, may kahati na siya sa birthday niya at ako yun! Hehehe! We share the same birthday kasi eh. Sabi nga ng daddy ko, hindi niya raw alam kung matutuwa or maiinis sa akin ang anak ko in the future dahil ginawa kong pareho ang birthday namin. Imbis na sa kanya lang ang spotlight, may kahati siya. Binigay niyang example yung cousin ko na same birthday ng lola ko. Laging sine-celebrate yung birthday nila together. And for this year, nataon na debut niya tapos 85th birthday pa ng lola ko which parehong kailangang i-celebrate. Kaya nga niloloko ng mga relatives ko yung cousing ko na pag-iisahin ulit ang birthday celebration nila ng lola ko. Hehehe!

Anyway, ganun na nga, sa loob ng 6 na monthly birthday ng unica hija ko, 1 lang yung nag-celebrate kami na walang kahati. Hehehe!

For her first month, we celebrated it at Causeway Restaurant in Banawe. Sinabay namin dito yung advance birthday celebration ng Lola ko and Tita Ninang ko since wala yung parents ko sa mga birthday nila.




For her second month birthday, blowing of cake and picture picture lang ang naganap since we need to attend a reunion/Christmas celebration ng MMC IM batch ng hubby ko.




Ina's 3rd month naman, we celebrated it at home pero paspasan lang since we need to go somewhere dahil may event na kailangan i-attend si hubby and kasama kami dun.




We celebrated the 4th month birthday of Ina at Las Casas de Acuzar in Bataan. We were there also to celebrate our 10th year wedding anniversary.




Finally, wala nang kahati for the 5th month birthday celebration. We celebrated it at home. =)




And for Ina's 6th month, we celebrated it at The Wholesome Table at Capitol Commons together with the graduation celebration of the twins.




Ano masasabi niyo? Ang tipid di ba? Laging 2 in 1 ang celebration? Cake na lang ang kailangang bilhin! Hahaha!

So that sums up the first six months birthday celebrations of Christina Reine. I hope and pray na may time and energy pa ako to prepare for her next monthly birthday celebrations and of course, sa kanyang first birthday. =)

No comments:

Post a Comment