Ads

Thursday, May 26, 2016

High School Crush

Around 2 weeks ago, when we attended a sponsored dinner at a buffet restaurant somewhere in MOA, I saw my crush when I was in 4th year high school. Parang tanga lang ako dahil di ko alam ikikilos ko. Fumi-feeling teenager ba. Hahaha!

I even told hubby that I saw my HS crush...

Me: Be, halika dito dali...
Doc Padu: Bakit?
Me (whispering): Be, nandito yung crush ko nung HS... 
Doc Padu (kidding me): Tara, alis na tayo!
Me: Hahaha! Sira!

Anyway, ayun na nga... Speaking of fumifeeling teenager, para bang biglang nagflashback yung mga experiences ko kapag nakikita ko yung crush ko. Hahaha!

Ano nga ba ang mga yun?

*Pasulyap sulyap - kapag nandiyan so crush, aaligid na ako or pwepwesto somewhere na masusulyapan ko. 

*Spotting - familiar ba kayo sa term na yan? Ginagamit pa ba itong term na ito ng mga kabataan ngayon? Yan yun term kung saan alam mo ang whereabouts ng crush mo tapos yung tipong papanuorin mo na di niya alam. Example niyan is kung may basketball game tapos papanuorin mo.

*Excited na after lunch break dahil makikita na naman si crush. Sa school kasi namin, nilolock yung rooms kapag lunch break. Nagka-issue kasi sa mga klepto eh. Anyway, so after lunch, may pila na yan sa labas ng classroom bago buksan ang mga doors. Kaya naman excited ako dahil 1 section away lang kami and lagi ko nakikita sa pila si crush.

So ano naman ang naganap sa restaurant? Siyempre WALA. Hahaha! Gusto ko sana mag-hi man lang dahil kahit papaano batchmates kami pero na-shy ako eh. And besides, may ka-date ata. Hahaha!

Oh highschool life nga naman... Imagine, that was 18 years ago na? Ang tanda ko na pala talaga!

How about you guys? May moments din ba kayo na nakita niyo yung dati niyong crush? What di you do?

No comments:

Post a Comment