Ads

Sunday, October 18, 2015

Usapang Mag-Asawa: Halo Halo Cravings


Ang tagal ko na nagcracrave ng halo halo ng Aling Lucy's. If you live in Las Pinas, malamang alam niyo ang Aling Lucy's. May 2 branches sila eh. One beside Puregold Las Pinas and one near RFC. They sell kasi halo halo, mais con yelo and saging con yelo. Masarap na tapos affordable pa.

Last night, since nakakatamad magluto dahil kami lang ni hubby ang kakain, we ate dinner at Chicken Deli. Since tapat lang ng Chicken Deli ang Aling Lucy's, I had this convo with hubby...

Me: Be, parang gusto ko ng halo halo ng Aling Lucy's...
Doc Padu (looking at the ginataang halo halo picture at our table): Sure kang halo halo ang gusto mo? Hindi ginataang halo halo?
Me: Oo... Ang tagal ko na kasi gusto bumili ng halo halo sa Aling Lucy's kaso nakakatamad lang bumili eh. Bakit?
Doc Padu: Ang ironic kasi eh. Umuulan tapos gusto mo ng halo halo.
Me: Eh gusto ko ng halo halo eh, bakit ba nangingiaalam ka?


Ang sungit ko ba? Di ko siya sinusungitan that time ha. Again, normal lang talaga ang tirahan sa mga conversation namin. Hahaha!

Pakialamero ng cravings ng may cravings ano? Pero sa totoo lang, nababasa ko ang nasa isipan niya. Siya ang may gusto ng ginataang halo halo. Di pa ako sabihan ng diretso eh. Hahaha!



No comments:

Post a Comment