Ads

Tuesday, July 24, 2012

Activities with the Twins

Being a full time mom is mahirap pala no?

I'm so clueless on what to do with my growing kulilits that is why I keep on researching on activities for toddlers. I read that we should have reading and coloring activities. Masunurin naman ako so I tried it with them.

This is during our reading activity. At first, behave sila. You could see naman sa picture na nakakunot pa ang noo ni Ian at akala mo marunong magbasa. Pero bandang huli, di na mapakali, dinadala yung books sa sahig at ikot na ng ikot kung saan saan.


Very playful pa talaga ang mga kulilits ko. Very short pa ang attention span nila (tama ba ang term?) Sana after some time matuto na sila mapirmi sa isang lugar.


Next, we did some coloring activity. Eto, mukhang nag-enjoy sila sa pagdoodle sa paper. But after a few minutes, triny na ilabas lahat ng crayons sa box. Ewan ko ba, hindi naman nila kayang gamitin lahat yun ng sabay sabay. And eto pa...ginawang candy ang crayons. Sa awa ng Dyos, 2 crayons ang nasira dahil kinagat.


I'll try ulit gawin mga activities na ito until masanay sila. Sabi ng ng dad ko, kailangan talaga pagtyagaan ang pagtuturo if gusto ko talaga sila matuto.

No comments:

Post a Comment